Những điều cần tránh xa khi thiết kế một gian hàng hội chợ chuyên nghiệp

26/08/2018 - Đăng bởi : Phùng Đình Trường

Gian hàng hội chợ là một nơi để các doanh nghiệp của chúng ta quảng bá thương hiệu của mình, và là nơi để cho các khách hàng và những nhà đầu đến gần hơn với những sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Chính vì vậy chúng ta cần chú trọng đầu tư kỹ lưỡng vào khâu thiết kế và thi công gian hàng hội chợ tại nơi triển lãm, sao cho gian hàng của doanh nghiệp bạn thực sự ấn tượng, nổi bất nhất nhưng vẫn phù hợp với văn hóa của doanh nghiệp. Dưới đây là một số điều cần tránh khi thiết kế một gian hàng hội chợ chuyên nghiệp.

1. Xác định đặc điểm chung của hội chợ

Khi tham gia hội trợ triển lãm thì trước tiên, xác định sản phẩm được trưng bày và tim hiểu mục đích mở ra hội chợ đó là gì là điều đầu tiên chúng ta cần làm? Và điểm nổi bật nào mà doanh nghiệp muốn thể hiện, giới thiệu tới khách tham quan. Khi xác định được rồi, bạn sẽ dễ dàng nắm bắt được các ưu điểm để hướng sản phẩm, gian hàng tới mục đích của người dùng tới tham gia hội chợ

2. Xác định diện tích, không gian của gian hàng

Mỗi đơn vị tham gia triển lãm đều chỉ được phép tổ chức gian hàng trong một phạm vi nhất định. Vì thế sau khi tìm hiểu rõ về sản phẩm, bạn sẽ phải biết chính xác vị trí, diện tích của gian hàng. Từ đó đưa ra các ý tưởng thiết kế gian hàng phù hợp nhất, tránh gian hàng và sản phẩm đối lập nhau. Cũng như tận dụng tối đa không gian của gian hàng để trưng bày sản phẩm sao cho hợp lý.

3. Xác định xu hướng thiết kế

Nghe có vẻ khá lạ nhưng đây cũng là một yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại trong việc thiết kế gian hàng. Gian hàng được thiết kế với phong cách của nhiều năm trước không hợp với không gian hội chợ sẽ kém thu hút hơn so với gian hàng có thiết kế hiện đại, đúng với xu hướng thiết kế mới nhất. Bởi những gì mới thường khiến người khác tò mò. Nhưng gian hàng vẫn phải đảm bảo có thiết kế riêng, độc đáo.

4.Thiết kế và thi công gian hàng hội chợ tránh sử dụng những màu sắc lòe loẹt

Khi sử dụng màu sắc quá đơn giản và hay kém sắc nét thì có thể làm cho gian hàng hội chợ của bạn bị kém tinh xảo và chuyên nghiệp. Tuy nhiên khi lựa chọn màu sắc quá lòe loẹt cũng sẽ gây áp lực mạnh lên thị giác của khách hàng, sẽ khiến cho thiết kế trở nên chói mắt với người xem, làm ức chế thần kinh và dễ gây ra những phản ứng tiêu cục với những người nhìn lâu khiến cho việc ghé vào gian hàng sẽ tạo cảm giác khó chịu và không cảm thấy thân thiện. Vấn đề này liên quan đến đối tượng khách hàng của doanh nghiệp chủ yếu ở độ tuổi, giới tính nào? Nếu đối tượng khách là người cao tuổi, cần sử dụng các màu sắc dễ chịu, nhẹ nhàng; ngược lại đối với tuổi trẻ, cần sử dụng màu sắc sinh động nhộp nhịp.

Vì thế, việc sử dụng màu sắc đơn giản và sắc nét vô hình chung làm cho gian hàng của bạn trở nên tinh xảo, chuyên nghiệp.

5. Thiết kế gian hàng hội chợ không bám sát vào vật liệu khi thiết kế

Khi thiết kế gian hàng hội chợ tránh việc không bám sát vào các vật liệu khi thiết kế ban đầu. Sai lầm của một số người thi công gian hàng là không bám sát, sử dụng đúng các vật liệu trong thiết kế, dẫn đến làm sai lệnh các chất liệu đồng nhất. Điều sai lầm này ngoài việc phụ thuộc vào chuyên môn của người thi công, còn ảnh hưởng bởi yếu tố chi phí của vật liệu mà nhà đầu tư quyết định có sự thay đổi tại thời điểm thi công gian hàng hội chợ.

Nhiều nhà thiết kế không có kỹ năng thực tế với việc thi công, họ thiết kế theo chủ ý cá nhân và hoàn toàn thiếu những tính toán cần thiết với vật liệu thi công. Chưa kể vấn đề chi phí dành cho những vật liệu sử dụng một lần, và thiết kế brochure việc tạo hình, tạo khối cũng cần lưu ý thật chặt chẽ. Các loại vật liệu đều có công năng riêng, ưu và nhược điểm riêng, tùy vào địa điểm tham gia hội chợ, cũng như mức chi phí dự tính của doanh nghiệp mà thiết kế có những điều chỉnh hợp lý trong thiết kế gian hàng của mình.

6. Thiết kế gian hàng hội chợ tạo ra quá nhiều chi tiết

Một thiết kế sẽ thực sự nhàm chán nếu có quá ít những chi tiết, những điểm nhấm nhưng gian hàng, poster, brochure ngập tràn những hình ảnh và thông điệp lại khiến cho người xem toát mồ hôi khi không biết đâu là thông tin bạn đang cần nhấn mạnh, đâu là thứ họ đang cần tìm.

Poster trong thiết kế gian hàng chỉ nên có khoảng 2 – 4 chiếc với những hình ảnh đơn giản nhất, thông điệp rõ ràng nhất để người xem có thể thấy ngay được ý đồ thương hiệu. Việc sắp xếp khay kệ đặt sản phẩm trưng bày cũng lưu ý tránh dòng người lưu thông, và chỉ để sản phẩm chính trong khoảng 1m – 1m3 so với mặt đất, thiết kế nội thất đây là khoảng cách theo khoa học chứng minh là hiệu quả nhất trong trưng bày, những vị trí còn lại bạn nên để càng thông thoảng càng tốt, phần bên trên có thể có hoặc không.

Back to top