Những điều cần lưu ý để có một bảng hiệu quảng cáo ấn tượng

27/08/2018 - Đăng bởi : Phùng Đình Trường

Để thu hút sự chú ý của những vị khách hàng tiềm năng của mình các công ty đã không ngần ngại đầu tư một khoản chi phí lớn để lắp đặt các bảng hiệu quảng cáo. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao trong việc làm bảng hiệu quảng cáo ta cần đưa ra các chiến lược rõ ràng để có thể tạo ấn tượng ngay lần đầu tiên nhìn thấy với khách hàng. Sau đây mời các bạn cùng tham khảo 6 chiến lược làm một biển hiệu quảng cáo đạt hiệu quả cao.

1. Đối với nội dung trên bảng hiệu quảng cáo, chỉ nên sử dụng 6 từ ngữ hoặc ít hơn

Để thu hút, tạo sự tò mò cho khách hàng, trước tiên bạn cần chú ý đến nội dung thể hiện trên bảng hiệu quảng cáo. 

  • Người tiêu dùng nhìn thấy bảng quảng cáo của bạn khi họ đang chuyển động, thời gian trung bình để họ đọc được nội dung là khoảng 6 giây, vì vậy bạn chỉ nên sử dụng khoảng 6 từ để diễn đạt tất cả những nội dung quan trọng mà bạn muốn hiển thị.
  • Đây là việc hơi khó khăn, đòi hỏi bạn phải chọn lựa những từ ngữ chính xác, đem lại tác dụng cao, nhưng chắn chắn sẽ giúp cho khách hàng tiềm năng hiểu được những thông điệp mà bạn muốn trình bày.
  • Khi đã lôi cuốn được sự chú ý của người tiêu dùng, bạn có thể bổ sung thêm những hàng chữ nhỏ bên dưới tiêu đề chính, tuy nhiên, không chắc rằng khách hàng có thể đọc được nó.

2. Tạo ấn tượng nhưng không gây phiền toái

Hiện nay, bước ra đường chúng ta có thể thấy rất nhiều biển quảng cáo, có nhiều biển đặt ở vị trí khó chịu, gây phiền toái và tạo ra nhiều vụ tắc nghẽn giao thông cho người đi đường. Vậy nên việc thi công biển hiệu quảng cáo đạt hiệu quả, bạn cần tạo biển hiệu quảng cáo ấn tượng nhưng không gây phiền toái và lưu tâm khi thi công biển hiệu quảng cáo.

  • Hầu hết các bảng hiệu quảng cáo là nhắm đến các khách hàng tham gia giao thông như xe đạp, xe máy, ô tô, xe bus… (đó là lý do vì sao chỉ có 6 giây để khách hàng có thể nhìn thấy thông điệp của bạn).
  • Điều này gây ra một tình thế khá thú vị cho các nhà làm quảng cáo, bạn muốn được mọi người chú ý, nhưng không chịu trách nhiệm cho các vụ tai nạn do bảng hiệu của họ gây ra.

3. Bảng hiệu ngoài trời không phải là công cụ bán hàng trực tiếp

Bạn cần phải biết một điều rằng: Bảng hiệu ngoài trời không phải là công cụ bán hàng trực tiếp! Để từ đó tìm ra cách tạo dựng quảng cáo thật hiệu quả.

  • Hầu hết các pano quảng cáo ngoài trời thường có những dòng nhỏ về địa chỉ và số điện thoại, nhưng theo các cuộc khảo sát nghiên cứu thì hơn 90% người tiêu dùng không muốn dừng lại để gọi vào số điện thoại hoặc truy cập vào trang web trên pano.
  • Điều đó có nghĩa là một pano quảng cáo ngoài trời chỉ là một phương tiện quảng cáo thứ cấp, dùng để xây dựng thương hiệu hoặc hỗ trợ một chiến dịch quảng cáo, chứ không phải là công cụ bán hàng trực tiếp.
  • Nếu bạn muốn có một cuộc trò chuyện sâu hơn, các cuộc tư vấn với khách hàng, bạn nên sử dụng thêm các loại quảng cáo in ấn, quảng cáo truyền hình, bảng hiệu công ty, name card, tờ rơi hoặc trên website để cung cấp những thông tin liên lạc cần thiết cho người tiêu dùng.

4. Bảng hiệu nên độc đáo, sáng tạo, đầy tính cuốn hút

Một bảng hiệu trông quá nhàm chán thường sẽ bị bỏ qua, trong khi một bảng quảng cáo sáng tạo sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý và để lại ấn tượng lâu dài.

  • Thông điệp trên bảng hiệu quảng cáo nên đơn giản, không quá phực tạp để đánh đố người tiêu dùng.
  • Nhiều người có khái niệm rằng, thông điệp ấn tượng nên là những câu hỏi khó để mang lại cho khách hàng cảm giác thỏa mãn khi họ tìm ra được ý nghĩa của nó, quan niệm này hoàn toàn là sai lầm.
  • Một bảng hiệu được thiết kế tốt, là một bảng hiệu thể hiện sự thông minh, vui vẻ, và mang nhưng thông điệp, ý nghĩa đơn giản, dễ hiểu.

5. Nên lựa chọn loại bảng hiệu phù hợp với ngân sách

Không phải bạn cứ chọn làm bảng hiệu đắt tiền mới mang lại hiệu quả cao, thay vào đó bạn nên chọn cho mình loại bảng hiệu phù hợp với ngân sách mà vẫn tạo thu hút, ấn tượng cho khách hàng của bạn.

  • Có rất nhiều loại bảng hiệu quảng cáo, mỗi loại có một mức chi phí khác nhau, không phải cứ là một bảng hiệu đắt tiền thì sẽ đem lại hiệu quả cao. Điều này còn phụ thuộc vào vị trí mà bạn muốn đặt bảng quảng cáo.
  • Chất liệu bảng hiệu: Không phải cứ là bảng hiệu đắt tiền sẽ cho hiệu quả cao, các bảng hiệu giá rẻ chất liệu hiflex vẫn mang đến hiệu quả quảng cáo cao nếu bạn chọn được vị trí tốt
  • Vị trí đặt quảng cáo: Giá bảng quảng cáo càng cao khi bạn chọn vị trí càng đông đúc người qua lại, các vị trí khó nhìn hơn thì giá rẻ, để giảm chi phí, vị trí tốt bạn dụng bảng hiệu hiflex giá rẻ, vị trí hạn chế hơn thì dùng bảng hiệu hộp đèn hoặc bảng điện tử led chiếu sáng cả ngày lẫn đêm để thu hút
  • Ví dụ như bạn muốn đặt một bảng quảng cáo trên một đoạn đường có mật độ giao thông đông đúc chỉ vào ban ngày, bạn chỉ cần làm một tấm pano quảng cáo bằng chất liệu hiflex, thay vì phải làm một bảng hiệu hộp đèn hoặc bảng điện tử led chiếu sáng cả ngày lẫn đêm, điều này sẽ làm gia tăng chi phí đầu tư của bạn lên rất nhiều.

6. Tạo động lực cho khách hàng

Cuối cùng, bạn cần quan tâm đến yếu tố tạo động lực cho khách hàng của bạn từ biển quảng cáo.

  • Một bảng quảng cáo hiệu quả, là loại bảng hiệu có thể thôi thúc, tạo động lực để người tiêu dùng thực hiện những hành động mua hàng.
  • Không nên chỉ giới thiệu chung chung mà phải có những điểm nhấn quan trọng để khách hàng cảm thấy bạn là một nhà cung cấp đáng tin cậy. Từ đó, họ sẽ tìm hiểu về những sản phẩm và dịch vụ của bạn, và trở thành khách hàng trung thành.

Trên đây là 6 chiến lược để làm một bảng hiệu quảng cáo đạt hiệu quả cao. Hy vọng bài viết sẽ mang lại cho bạn nhiều thông tin bổ ích

Back to top