Ngỡ ngàng trước 7 công trình kiến trúc độc đáo phá vỡ giới hạn

20/08/2018 - Đăng bởi : Phùng Đình Trường

Từ xưa trong lĩnh vực kiến trúc luôn luôn tồn tại những quy chuẩn, khuôn mẫu cho các công trình xây dựng. Do đó, việc sáng tạo trong xây dựng vẫn có nhiều hạn chế. Cho đến nay, khi trình độ khoa học, công nghệ phát triển, nhiều kiến trúc sư hiện đại đã ngày càng táo bạo, phát triển và thực hiện những công trình độc đáo, có rủi ro cao. Nhưng trên thực tế, những công trình này vẫn vững chãi theo thời gian.

Công trình Vòng Sinh Tử, Trung Quốc: Được xây dựng phục vụ cho khách du lịch, có khu vực quan sát trên đỉnh. Công trình Vòng Sinh Tử sẽ càng ấn tượng hơn vào ban đêm nhờ việc bố trí 10.000 bóng đèn màu sắc rực rỡ.

Khách sạn Shimao Wonderland Intercontinental, Trung Quốc: Bằng việc tận dụng mỏ đá bị bỏ hoang tại thành phố Thượng Hải, các kiến trúc sư đã quyết tâm xây dựng nên một khách sạn mới và hiện đại bậc nhất thành phố Thượng Hải. Khách sạn gồm 328 phòng và một số phòng nằm hoàn toàn dưới nước.

Cầu treo đáy kính, Trung Quốc: Là cây cầu kính lớn nhất thế giới nằm tại Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam. Với chiều dài gần 430m, chiều rộng hơn 6m, được treo trên một hẻm núi cao hơn 300m. Một điều đặc biệt để chứng minh mức độ vững chắc của công trình này là trong buổi lễ khánh thành, người ta dùng búa nặng 5kg đập xuống sàn và cho ô tô đi qua.

Đập Hoover, Mỹ: Đập thuỷ điện Hoover thực sự là một công trình đáng kinh ngạc ở kích thước và kết cấu của nó. Toạ lạc tại thành phố Las Vegas (bang Nevada), đập Hoover đã trở thành điểm du lịch nổi tiến, được nhiều du khách ghé thăm.

Vòng xoay khổng lồ không tâm, Trung Quốc: Không thể phủ nhận sự sáng tạo của người Trung Quốc khi xây dựng thành công vòng đu quay không tâm cực kỳ ấn tượng này. Ở mỗi buồng đu quay đều có Wifi để chia sẻ những bức ảnh chụp từ độ cao tương đương toà nhà 48 tầng.

Hệ thống rào chắn lũ Maeslantkering, Hà Lan: Để phòng chống những tai hoạ thiên nhiên, những công trình như thế này rất cần thiết. Và Maeslantkering đã hoạt động vô cùng hiệu quả, tạo một lớp bảo vệ khi có bão. Hàng rào chắn hoạt động như một cánh cửa: chúng đóng vào khi có dòng nước chảy xiết, và mở ra khi thời tiết đẹp.

Trung tâm giải trí Khan Shatyr, Kazakhstan: Khan Shatyr là bằng chứng cho thấy những điều bình thường có thể trở nên vĩ đại. Đây chỉ là một trung tâm mua sắm ở thành phố Astana, nhưng đồng thời cũng là chiếc lều lớn nhất thế giới.

Back to top