Chuỗi dược Pharmacity khai trương cửa hàng thứ 100

08/08/2018 - Đăng bởi : Phùng Đình Trường

Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Pharmacity đã liên tục khai trương 30 nhà thuốc, nâng số lượng nhà thuốc thuộc hệ thống lên 100. Có thể xem đây là dấu hiệu dự báo thị trường bán lẻ dược phẩm sẽ diễn ra sôi động trong năm 2018.
Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Pharmacity đã liên tục khai trương 30 nhà thuốc nâng số lượng nhà thuốc thuộc hệ thống lên con số 100
Chỉ trong 4 tháng đầu năm, Pharmacity đã liên tục khai trương 30 nhà thuốc nâng số lượng nhà thuốc thuộc hệ thống lên con số 100

Hơn 10 năm trước, thị trường bán lẻ dược phẩm Việt Nam đã bắt đầu có sự chuyển dịch với sự xuất hiện của mô hình các nhà thuốc tiện lợi bên cạnh mô hình nhà thuốc tư nhân truyền thống.
Bắt đầu từ những năm 2000, bên cạnh mô hình nhà thuốc tư nhân riêng lẻ, mô hình chuỗi nhà thuốc tiện lợi với sự đầu tư bài bản đã bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam với những cái tên đầu tiên như Phano, Phúc An Khang, Pharmacity… Luồng gió mới này đã góp phần định hình lại nhận thức và thói quen mua dược phẩm của người dân một cách có khoa học hơn. Đây được xem là cơ hội và thách thức với các nhà đầu tư, đồng thời cũng giúp nâng giá trị mảng bán lẻ của ngành này.

“Cú hích” thứ 100 của Pharmacity

Sau khi xuất hiện, các chuỗi nhà thuốc này dù đã tìm được chỗ đứng trên thị trường nhưng vẫn giữ nhịp tăng trưởng khá đồng đều, không có chuỗi nhà thuốc nào tạo được sự bứt phá về số lượng cửa hàng sở hữu để trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu.
Đến cuối năm 2017, số lượng cửa hàng của các chuỗi nhà thuốc này vẫn là cuộc chạy đua sít sao về số lượng giữa các tên tuổi như Pharmacity có 70 cửa hàng, Phano 60 cửa hàng, Medicare là 59, Guardian là 49… (Theo kết quả khảo sát Top 10 chuỗi nhà thuốc uy tín được yêu thích nhất tại TP.HCM của VN Research, tính đến thời điểm cuối năm 2017).
Nhưng chỉ vừa bước sang năm 2018, sau khi báo cáo của BMI (Business Monitor International) cho thấy tiềm năng từ thị trường bán lẻ dược phẩm hiện rất “màu mỡ”. Cụ thể là trong năm 2017 doanh thu của thị trường trong nước ước tính đạt 5,2 tỉ USD, tăng khoảng 10% so với năm trước và được dự đoán sẽ tiếp tục tăng trưởng hai con số trong vòng 5 năm tới, thì ngay lập tức, thị trường đón nhận sự bứt phá từ Pharmacity.

Chuỗi Nhà thuốc Pharmacity do nhà thầu THDecor thi công

Thị trường sẽ không “ngủ yên”

Chỉ trong vòng 4 tháng đầu năm 2018, Pharmacity đã liên tục mở thêm 30 cửa hàng và nâng tổng số cửa hàng sở hữu lên con số 100, tạo nên khoảng cách khá xa so với các đối thủ để vươn lên trở thành chuỗi nhà thuốc bán lẻ hàng đầu Việt Nam hiện nay.
Không ngừng ở đây, Pharmacity tiếp tục đưa ra mục tiêu đến cuối năm 2020 sẽ đạt được 500 cửa hàng bán lẻ thuốc tây và thực phẩm chức năng tại TP.HCM. Sau đó, Pharmacity sẽ mở rộng hệ thống trên khắp cả nước và trở thành chuỗi nhà thuốc bán lẻ hiện đại, mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng theo như kế hoạch đưa ra.
Song song với những động thái của Pharmacity, Tập đoàn Vingroup cũng vừa chính thức tuyên bố gia nhập thị trường bán lẻ dược phẩm với thương hiệu Vinfa vào những ngày đầu tháng 4.2018. Đây có thể xem là những tín hiệu dự báo cho sự sôi động của thị trường trong năm 2018.

Pharmacity sẽ mang đến trải nghiệm tối ưu cho khách hàng theo như kế hoạch đưa ra


Back to top